Sa Mạc Huấn Luyện Dự Trưởng Và Huynh Trưởng Tại Giáo Xứ Lào Cai

WGPHH - Nhằm đẩy mạnh phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể đến với các giáo xứ vùng cao trong toàn giáo phận, từ ngày 25 – 29.06.2018, tại giáo xứ Lào Cai, Ủy ban Thiếu Nhi Thánh Thể đã tổ chức khóa sa mạc huấn luyện dự trưởng và huynh trưởng cho Hiệp đoàn Lào Cai – Lai Châu, với chủ đề: “LÊN ĐƯỜNG VỚI ĐỨC KITÔ.

 

Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo Xứ Lào Cai - Bảo Yên - Phố Lu Mừng Lễ Quan Thầy Thánh Maria Goretti

Ngày 01.07.2018, tại nhà thờ giáo xứ Lào Cai, các em thiếu nhi Thánh Thể trong ba giáo xứ Lào Cai - Bảo Yên - Phố Lu đã hân hoan mừng lễ quan thầy thánh Maria Goretti, với chủ đề: "Mái trường Giêsu". Trong buổi gặp gỡ, có cha xứ Giuse Nguyễn Văn Thành, quý cha Tuyên úy, quý thầy, quý dì Trợ úy, cùng các anh chị Huynh trưởng, Dự trưởng và hơn 280 em thiếu nhi đến từ 3 giáo xứ.

 

Bế Mạc Sa Mạc Huấn Luyện Huynh Trưởng Và Dự Trưởng Tại Giáo Xứ Lào Cai

WGPHH - Sau 4 ngày cùng trải nghiệm trong hành trình sa mạc huấn luyện huynh trưởng và dự trưởng của Ủy ban Thiếu Nhi Thánh Thể tổ chức tại giáo xứ Lào Cai, mang tên gọi “HỪNG ĐÔNG VII” cùng với khẩu hiệu “Chiếu sáng”, ngày 29.06.2018, khóa học đã kết thúc và thành công tốt đẹp.

 

Chúa Nhật 14 TN B: Bởi Đâu Ông Ta Được Như Thế?

Có khi nào chúng ta quan tâm đến gốc gác, quê quán, bà con nghề nghiệp của Đức Giêsu không? Thật sự Ngài đã thuộc về trái đất chúng ta trọn vẹn, và chia sẻ đầy đủ cuộc sống làm người trong gia đình Nadarét suốt 30 năm. Tôi có quan tâm đến việc Chúa Giêsu đã chia sẻ đầy đủ cuộc đời làm người với mọi thứ buồn vui, sướng khổ, sợ hãi lẫn cả cái chết không? Tại sao Ngài muốn sống như vậy? Phải chăng vì Chúa muốn tôi noi theo lối sống làm người, và làm con Thiên Chúa như Ngài?

 

CN 14 TN B: Thành Kiến

Thành kiến làm cho người ta mù quáng, không nhận định khách quan nên khó có thể đối thoại, cởi mở với người khác, không nhìn thấy cái hay cái tốt nơi tha nhân. Tin Mừng hôm nay bắt đầu bằng sự kiện dân làng Nagiarét ngạc nhiên khi nghe Chúa Giêsu rao giảng trong hội đường, và kết thúc bằng sự ngạc nhiên của Chúa khi Ngài thấy họ không tin. Làm sao họ không ngạc nhiên được khi lời rao giảng và những dấu lạ Ngài làm tỏ rõ Ngài là Đấng đầy quyền năng và khôn ngoan?

 

Lectio Divina: Chúa Nhật 11 Thường Niên - Năm B: “Chuyện Nước Thiên Chúa"

Khi anh chị em cảm thấy bị cám dỗ ở lỳ trong sự yếu đuối của mình, thì hãy ngước mắt nhìn lên Đức Kitô chịu đóng đinh và thưa: “Lạy Chúa, con là một kẻ tội lỗi đáng thương, nhưng Chúa có thể làm phép lạ để làm cho con tốt hơn một chút”. Trong Hội Thánh, tuy thánh thiện, nhưng bao gồm những người tội lỗi, anh chị em sẽ tìm thấy mọi điều anh chị em cần để lớn lên theo hướng thánh thiện.

 

CN 11 NT N: Hạt Giống

rang Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu dùng dụ ngôn hạt giống để rao giảng về Nước Thiên Chúa. Hình ảnh cụ thể và dễ hiểu. Nước Thiên Chúa giống như người nông dân gieo hạt xuống đất. Hạt giống âm thầm nẩy mầm, phát triển và sinh bông hạt. Cũng vậy, hạt giống Lời Chúa được gieo vào lòng thế giới và gieo vào lòng người sẽ nảy mầm và sinh nhiều hoa trái tốt lành. Nước Thiên Chúa là vương quốc của tình yêu và sự thật, không ngừng tăng trưởng dọc dài thời gian của lịch sử nhân loại. Không ai có thể ngăn cản sự phát triển của Nước Thiên Chúa. “Đêm hay ngày, người ấy có ngủ hay thức, thì hạt giống này nảy mầm và mọc lên, bằng cách nào thì người ấy không biết”.

 

CN 10 B: TỘI PHẠM ĐẾN CHÚA THÁNH THẦN

Không có tội gì mà Thiên Chúa không tha thứ khi con người biết ăn năn và hối lỗi. Thiên Chúa là Đấng giàu lòng xót thương (1Ga 4,8), Ngài chậm giận và luôn giàu tình thương (Tv 86,15).Thế nhưng, có một điều mà Chúa không thể cứu vãn được, đó là sự cứng lòng nơi con người. Đây là thái độ kiêu ngạo, biết mà vẫn cứng lòng. Đây cũng là điều mà Chúa Giêsu luôn khiển trách các Kinh sư và Pharisiêu.

 

Giáo Xứ Lào Cai Và Phố Lu Đồng Diễn Dâng Hoa Kết Thúc Tháng Hoa Tại Giáo Họ Tằng Loỏng

Suốt cả mùa hoa, mỗi giáo họ đều dâng hoa kính Đức Mẹ. Nhưng để nói lên tinh thần hiệp thông, các đội hoa đã quy tụ lại để dâng hoa cộng đồng, Tuần 1 ở Sơn Mãn, tuần 2 ở Lào Cai, tuần 3 ở Cam Đường và kết thúc ở Tằng Loỏng. Với 18 đội hoa trong hai giáo xứ đã làm cho sân nhà thờ Tằng Loỏng như một rừng hoa khoe muôn sắc..

 

Lễ Mình Máu Thánh Chúa: Dự Tiệc Chiên Thiên Chúa

Trước lúc rước lễ và trao Mình Thánh cho giáo dân, linh mục chủ tế nâng cao Mình Thánh và đọc: đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa tội trần gian, phúc cho ai được mời đến dự tiệc Chiên Thiên Chúa. Lời này gợi lên niềm vui, hạnh phúc cho mọi người tham dự thánh lễ được Chúa mời đến dự tiệc.

 

Lectio Divina CN Chúa Ba Ngôi.B

Làm phép rửa hay cử hành Bí tích Thánh Tẩy nhân danh Ba Ngôi Thiên Chúa là để con người được đón nhận Tình Yêu của Chúa Cha và Chúa Con và Chúa Thánh Thần trong đời mình, hầu thuộc về Thiên Chúa và sống gắn bó với Ba Ngôi, như chính Chúa Giêsu tỏ bày và đem đến qua cuộc sống, cái chết và sự phục sinh của Ngài. Xưa nay tôi đã biết và sống thân thiết với Chúa Cha, với Chúa Giêsu Con Cha và Chúa Thánh Thần như thế nào? Hay chỉ sống chung chung? Phải chăng vì tôi chưa yêu mến Chúa thật lòng, hết lòng?

 

Lễ Chúa Ba Ngôi: Dấu Thánh Giá

“Kitô hữu bắt đầu một ngày của mình, các kinh nguyện và hoạt động của mình bằng dấu thánh giá ‘nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen’. Người đã chịu Phép Rửa dâng trọn vẹn ngày mình sống để tôn vinh Thiên Chúa và kêu cầu Đấng Cứu Độ ban ân sủng giúp họ hành động trong Thần Khí như một người con của Chúa Cha. Dấu thánh giá làm cho chúng ta nên mạnh mẽ trong các cơn cám dỗ và trong những khó khăn”

 

Chúa Giêsu Lên Trời

Chúa Giêsu lên trời, mở ra sứ vụ mới cho các Tông đồ. Đó là khai trương công cuộc truyền giáo toàn cầu với lệnh truyền: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin mừng cho mọi loài thọ tạo”. Nội dung của việc truyền giáo được chỉ định rõ ràng: “Làm cho muôn dân trở thành môn đệ của Thầy. Làm phép rửa cho họ.Dạy bảo họ tuân giữ những điều Thầy truyền cho anh em”.

 

Lectio Divina CN 6PS.B: Để Niềm Vui Của Anh Em Được Trọn Vẹn

Lời Chúa Giêsu củng cố các môn đệ trong tình yêu Ngài dành cho mình. Kitô hữu là người được Chúa tuyển chọn, thương yêu và thánh hóa, nghĩa là được dành riêng cho Ngài (xem Thư I Phêrô 2,9). Là môn đệ của Đức Kitô, các Kitô hữu cũng là thừa sai của Ngài, được Chúa sai đi làm chứng tình yêu Thiên Chúa dành cho mình, qua Tin Mừng và các bí tích lãnh nhận trong Hội Thánh. Anh Chị xét xem mình có thật sự là môn đệ-thừa sai của Chúa chưa? Hay mới giữ đạo cho mình, mà chưa chia sẻ niềm vui được Chúa yêu thương cho những người ở bên cạnh, trong gia đình, trong giáo xứ ?

 

CN 6 Phục Sinh : “NHƯ THẦY ĐÃ YÊU”

Tình yêu của Chúa Giêsu cao đẹp quá, quý giá vô ngần. “Anh em hãy yêu như Thầy đã yêu”. Lời này quả thật là quá khó đối với con người ! Vẫn biết rằng con người chẳng bao giờ yêu nhau tới mức ”như Thầy đã yêu”, nhưng lời mời gọi của Chúa vẫn luôn giục giã chúng ta hướng theo đường Chúa đã đi, lấy tình yêu của Chúa làm tiêu chuẩn cho mọi hành động, làm khuôn vàng thước ngọc cho mọi suy nghĩ, lời nói việc làm của chúng ta.

 

Giáo hạt Lào Cai áp dụng chương trình Quản lý Mục vụ Giáo xứ

WGXLC – Điều 535, triệt 1 ghi rõ: “Trong mỗi giáo xứ phải có sổ sách hàng xứ, tức là sổ Rửa Tội, sổ Hôn Phối, sổ An Táng và các sổ khác mà Hội Đồng Giám Mục hoặc Giám Mục giáo phận đã quy định. Cha xứ phải lo ghi chép các sổ sách đó cách kỹ lưỡng và giữ gìn cẩn thận”.

 

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN » Tin Tức Giáo Hội TC

Toàn văn Sứ điệp Mùa Chay 2016 của Đức Thánh Cha Phanxicô

Thứ sáu - 29/01/2016 21:35
Trong Tông chiếu Năm Thánh, tôi đã mời gọi làm sao để cho « Mùa Chay của Năm Thánh này được sống cách mãnh liệt hơn như là cao điểm để cử hành và cảm nghiệm lòng thương xót của Thiên Chúa » (Misericordiae Vultus, số 17)

"Ta muốn lòng thương xót, chứ không phải lễ tế" (Mt 9,13).

Những công việc thương xót trong hành trình Năm Thánh

1/ Đức Maria, hình ảnh của một Giáo Hội loan báo Tin Mừng bởi vì Mẹ đã được loan báo Tin Mừng

Trong Tông chiếu Năm Thánh, tôi đã mời gọi làm sao để cho « Mùa Chay của Năm Thánh này được sống cách mãnh liệt hơn như là cao điểm để cử hành và cảm nghiệm lòng thương xót của Thiên Chúa » (Misericordiae Vultus, số 17). Bằng việc nhắc nhớ lắng nghe Lời Chúa và sáng kiến « 24 giờ cho Chúa », tôi đã muốn nhấn mạnh tính trỗi vượt của việc lắng nghe và suy niệm Lời Chúa, cách đặc biệt hơn là Lời có tính ngôn sứ. Chắc chắn, lòng thương xót của Thiên Chúa là một lời loan báo cho thế giới : thế nhưng, mỗi Kitô hữu được mời gọi cảm nghiệm điều đó cách cá nhân. Chính vì thế, trong Mùa Chay này, tôi sẽ gởi các Thừa sai của Lòng Thương Xót để họ là một dấu chỉ cụ thể cho mọi người về sự gần gũi và ơn tha thứ của Thiên Chúa.

Bởi vì Mẹ đã đón nhận Tin Mừng được tổng lãnh thiên thần Gabriel loan báo, nên Đức Maria ca ngợi một cách ngôn sứ, trong bài ca Magnificat của mình, lòng thương xót qua đó Thiên Chúa đã chọn Mẹ. Như thế, Đức Trinh Nữ Nazareth, người được đính hôn với Giuse, trở thành hình ảnh hoàn hảo của Giáo Hội loan báo Tin Mừng vì Mẹ đã và đang được liên lỉ loan báo Tin Mừng bởi công trình của Chúa Thánh Thần, Đấng đã làm cho cung lòng trinh nữ của Mẹ thụ thai. Trong truyền thống ngôn sứ – và trên bình diện tầm nguyên – lòng thương xót gắn liền cách chặt chẽ với lòng mẹ (rahamim) và với lòng nhân lành quảng đại, trung tín và trắc ẩn (hesed) vốn được thực thi trong mối tương quan vợ chồng và cha mẹ.

2/ Giao ước của Thiên Chúa với loài người : một lịch sử của lòng thương xót

Mầu nhiệm của lòng thương xót của Thiên Chúa được thể hiện trong suốt lịch sử của giao ước giữa Thiên Chúa và dân Ngài là Israël. Quả thế, Thiên Chúa luôn tỏ mình giàu lòng thương xót, sẵn sàng thông ban cho dân trong mọi hoàn cảnh sự từ ái và lòng trắc ẩn sâu xa, cách riêng trong những thời điểm bi kịch nhất, khi lòng bất trung phá vỡ mối liên hệ giao ước và giao ước đòi hỏi được thừa nhận một cách vững chắc hơn trong công lý và sự thật. Ở đây, chúng ta đang đứng trước một tấn kịch tình yêu thực sự trong đó Thiên Chúa đóng vai trò người cha và người chồng không được chung tình, và dân Israël đóng vai trò của người con và người vợ bất trung. Đó là những hình ảnh quen thuộc, như chúng ta thấy nơi Ô-sê (x. Ôs 1-2), mà diễn tả cho đến độ nào Thiên Chúa muốn kết giao với dân của Ngài.

Tấn kịch tình yêu này đạt tới tuyệt đỉnh trong Người Con đã làm người. Nơi Người Thiên Chúa tuôn đổ lòng thương xót vô bờ bến của Ngài, đến độ biến Người thành « Lòng Thương Xót nhập thể » (Misericordiae Vultus, số 8). Với tư cách là người, Chúa Giêsu Nazareth là con của dân Israël theo nghĩa tròn đầy nhất của từ. Ngài là thế đến độ thể hiện việc lắng nghe Thiên Chúa cách trọn hảo này vốn được đòi hỏi đối với mọi người Do thái qua kinh Shemà mà ngày nay vẫn còn là trọng tâm của giao ước của Thiên Chúa với dân Israël : « Nghe đây, hỡi Israël : Đức Chúa Thiên Chúa chúng ta là Đức Chúa duy nhất. Ngươi hãy yêu mến Đức Chúa Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn và hết sức lực ngươi » (Đnl 6,4-5). Con Thiên Chúa là Hôn Phu, Đấng làm tất cả để chinh phục tình yêu của Hôn Thê của mình. Ngài kết giao với nàng bằng tình yêu vô điều kiện của mình được biểu lộ trong tiệc cưới vĩnh hằng với nàng.

Điều này làm nên con tim rung động của lời rao giảng Kérygma của các Tông đồ trong đó lòng thương xót của Thiên Chúa chiếm một chỗ trọng tâm và căn bản. Nó là « vẻ đẹp của tình yêu cứu độ của Thiên Chúa được biểu lộ nơi Chúa Giêsu-Kitô, Đấng đã chết và đã phục sinh » (Tông huấnEvangelii gaudium, số 36), lời loan báo tiên khởi này « mà ta phải luôn lắng nghe một lần nữa bằng những cách thức khác nhau, và ta phải luôn loan báo một lần nữa trong suốt việc huấn giáo » (Ibid., số 164). Như thế, lòng thương xót « minh họa lối ứng xử của Thiên Chúa đối với tội nhân, mang lại cho tội nhân một khả năng mới mẻ để sám hối, hoán cải và tin tưởng » (Misericordiae Vultus, số 21), và như thế thực sự khôi phục mối tương quan với Ngài. Trong Chúa Giêsu chịu đóng đinh, Thiên Chúa muốn nối kết lại với tội nhân cho đến chỗ lạc xa nhất của nó, chính nơi đâu nó đã lầm lạc và xa rời Ngài. Và điều này, Ngài thực hiện trong niềm hy vọng cuối cùng đạt tới chỗ chạm đến tâm hồn chai cứng của Hôn Thê của mình.

3. Những công việc của lòng thương xót

Lòng thương xót của Thiên Chúa biến đổi tâm hồn con người và làm cho con người cảm nghiệm một tình yêu trung tín vốn làm cho nó, đến lượt mình, có khả năng thương xót. Đó là một phép lạ cứ mỗi lần lòng thương xót của Thiên Chúa có thể được lan tỏa nơi cuộc sống của mỗi người chúng ta, khi thúc đẩy chúng ta yêu thương tha nhân và khơi lên điều mà truyền thống Giáo Hội gọi là những công việc thương xót thể xác và tinh thần. Chúng nhắc cho chúng ta rằng đức tin của chúng ta được thể hiện bằng những hành vi cụ thể và thường nhật, nhằm giúp đỡ tha nhân của chúng ta về mặt thể xác và tinh thần, và chúng ta được phán xét theo đó : cho ăn, viếng thăm, an ủi, giáo dục. Chính vì thế tôi đã mong muốn rằng « dân Kitô giáo cần suy nghĩ trong suốt Năm Thánh về những công việc thương xót thể xác và tinh thần. Đó sẽ là một cách thức thức tỉnh lương tâm chúng ta vốn thường ngủ mê trước bi kịch nghèo đói, và luôn thấm nhập hơn nữa trọng tâm của Tin Mừng, trong đó người nghèo là những người ưu tiên của lòng thương xót của Thiên Chúa » (Ibid., số 15). Quả thế, nơi người nghèo, thân xác của Chúa Kitô « một lần nữa trở nên hữu hình như là thân xác bị tra tấn, bị tổn thương, đánh đòn, đói khát, lầm lạc… để được chúng ta nhìn nhận, chạm đến và trợ giúp săn sóc » (Ibid.). Thật là mầu nhiệm lạ lùng và gây vấp phạm, vốn kéo dài trong Lịch sử sự đau khổ của Con Chiên vô tội, bụi gai cháy lửa bằng một tình yêu nhưng không, và đứng trước bụi gai đó, tiếp theo sau Môisê, chúng ta chỉ có thể cởi dép ra (x. Xh 3,5) ; và điều này còn hơn nữa khi người nghèo này là anh chị em của chúng ta trong Chúa Kitô đang đau khổ vì đức tin của mình.

Đối diện với tình yêu này, mãnh liệt như sự chết (x. Dc 8,6), người nghèo khốn khổ nhất là người không chấp nhận được nhìn nhận như thế. Họ nghĩ mình giàu có nhưng, trên thực tế, họ là người nghèo khổ nhất trong số những người nghèo khổ. Và nếu họ là như thế, thì đó là bởi vì họ là nô lệ cho tội lỗi vốn thúc đẩy họ sử dụng của cải và quyền lực không phải để phục vụ Thiên Chúa và tha nhân, nhưng để bóp ngạt nơi mình niềm xác tín sâu xa, cả họ nữa, không gì khác hơn là một người nghèo khổ hành khất. Quyền lực và của cải mà họ có càng nhiều, thì mối nguy càng to lớn là sự mù quáng này trở thành dối trá. Họ đi đến chỗ thậm chí không còn muốn nhìn thấy người nghèo Ladarô đang ăn xin ở cửa nhà mình (x. Lc 16, 20-21), hình ảnh của Chúa Kitô mà, nơi những người nghèo, đang xin sự hoán cải của chúng ta. Ladarô là cơ hội hoán cải chúng ta này mà Thiên Chúa ban cho chúng ta và có lẽ chúng ta không thấy. Sự mù quáng này được đi kèm với sự hoang tưởng cao ngạo về sự toàn năng, trong đó vang vọng lại, cách thê thảm, lời quỷ quái này : « ông bà sẽ trở nên như những vị thần » (Kn 3,5), vốn là cội rễ của mọi tội lỗi. Một sự hoang tưởng như thế cũng trở nên một hiện tượng xã hội và chính trị, như các chế độ cực quyền của thế kỷ XX đã cho thấy, và như cho thấy hiện nay bởi các ý thức hệ tư tưởng độc nhất và các ý thức hệ khoa học kỹ thuật mà có tham vọng giảm thiểu Thiên Chúa thành không đáng kể và con người thành đám quần chúng mà người ta có thể thao túng. Vào thời đại chúng ta, điều này cũng có thể được minh họa bằng những cơ cấu tội lỗi gắn liền với một mô hình phát triển sai lạc được xây dựng trên việc tôn thờ ngẫu tượng tiền bạc vốn làm cho những người và các xã hội giàu có nhất dửng dưng với số phận của người nghèo, đóng cửa nhà mình và thậm chí khước từ nhìn thấy họ.

Đối với mọi người, Mùa Chay của Năm Thánh này do đó là một thời gian thuận lợi cuối cùng cho phép đi ra khỏi sự tha hóa cuộc sống của chúng ta nhờ việc lắng nghe Lời Chúa và nhờ các công việc của lòng thương xót. Nếu xuyên qua những công việc thân xác chúng ta chạm đến thân xác của Chúa Kitô nơi các anh chị em của chúng ta vốn cần được cho ăn, cho mặc, cho trú ngụ, viếng thăm, thì những công việc tinh thần, về phần chúng, – khuyên nhủ, dạy dỗ, tha thứ, răn bảo, cầu nguyện – chạm đến cách trực tiếp hơn thân phận tội lỗi của chúng ta. Vì thế, những công việc thể xác và những công việc tinh thần không bao giờ được tách rời. Quả thế, chính khi chạm đến thân xác của Chúa Giêsu chịu đóng đinh nơi những người nghèo khổ nhất mà tội nhân có thể nhận được ân ban ý thức biết mình không gì khác hơn là một người nghèo khổ hành khất. Nhờ con đường này, « những người với tâm hồn cao ngạo », « những kẻ quyền lực » và « những kẻ giàu có », mà bài ca Magnificat nói đến, đều có khả năng nhìn nhận rằng cả họ nữa, họ được yêu thương cách bất xứng bởi Chúa Kitô chịu đóng đinh, cũng đã chết và phục sinh vì họ. Tình yêu này tạo nên câu trả lời duy nhất cho cơn khát hạnh phúc và tình yêu vô tận này mà con người sai lầm nghĩ rằng có thể đổ đầy nhờ các ngẫu tượng tri thức, quyền lực và của cải. Nhưng luôn luôn có mối nguy, vốn do một sự khép kín luôn luôn bí hiểm hơn đối với Chúa Kitô, Đấng mà nơi người nghèo tiếp tục gõ cửa tâm hồn họ, mà những người với tâm hồn cao ngạo, những người giàu có và quyền lực rốt cục buộc mình phải chìm đắm trong vực thẳm cô độc đời đời này là hỏa ngục. Chính như thế mà vang vọng một lần nữa, đối với họ cũng như đối với tất cả chúng ta, những lời tha thiết của Abraham : « Họ đã có Môisê và các Ngôn sứ, họ hãy lắng nghe các ngài ! » (Lc 16,29). Việc lắng nghe và thực hành này sẽ chuẩn bị chúng ta tốt hơn để mừng cuộc chiến thắng chung cuộc trên tội lỗi và trên cái chết của Hôn Phu mà từ nay đã phục sinh, và ao ước thanh tẩy Hôn Thê tương lai của mình trong sự chờ đợi ngày trở lại của Ngài.

Chúng ta đừng để thời gian Mùa Chay thuận lợi cho việc hoán cải này trôi qua cách vô ích ! Chúng ta cầu xin điều đó nhờ sự cầu bàu đầy tình hiền mẫu của Đức Trinh Nữ Maria, là người đầu tiên, đứng trước sự lớn lao của lòng thương xót của Thiên Chúa mà Mẹ đã lãnh nhận cách nhưng không, đã nhìn nhận sự hèn mọn của mình (x. Lc 1,48) khi nhìn nhận mình là Nữ Tỳ khiêm tốn của Chúa (x. Lc 1, 38).

Vatican, ngày 4 tháng 10 năm 2015

Lễ thánh Phanxicô Assidi

PHANXICÔ

Tý Linh chuyển ngữ theo chuyển ngữ từ bản Tiếng Pháp

(Nguồn: xuanbichvietnam.net)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TÀI LIỆU

SỰ KIỆN

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 4382

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 74051

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7162127

TIN MỚI NHẤT

Sa Mạc Huấn Luyện Dự Trưởng Và Huynh Trưởng Tại Giáo Xứ Lào Cai

Sa Mạc Huấn Luyện Dự Trưởng Và Huynh Trưởng Tại Giáo Xứ Lào Cai

WGPHH - Nhằm đẩy mạnh phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể đến với các giáo xứ vùng cao trong toàn giáo phận, từ ngày 25 – 29.06.2018, tại giáo xứ Lào Cai, Ủy ban Thiếu Nhi Thánh Thể đã tổ chức khóa sa mạc huấn luyện dự trưởng và huynh trưởng cho Hiệp đoàn Lào Cai – Lai Châu, với chủ đề: “LÊN ĐƯỜNG VỚI ĐỨC KITÔ.

Xem tiếp...